Múa cột – Động tác đứng trên cột cơ bản

Múa cột - Động tác đứng trên cột cơ bản

Động tác đứng trên cột cơ bản
Chuyên gia múa cột Elaine Gosling đến từ Poleminx sẽ hướng dẫn bạn cách múa cột. Chúng ta hãy cùng bắt đầu với động tác đứng cơ bản, một động tác tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

hoc-nhay

Bước 1: Bạn sẽ cần

– 1 chiếc cột đứng
– quần áo thoải mái để hở tay và chân
– 1 đôi giày cao gót sexy hoặc giày đế bằng

Bước 2: Kiểm tra cột

Trước khi bắt đầu, bạn cần phải đảm bảo là chiếc cột đã được lắp ráp chắc chắn đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Tự tạo khoảng không gian đủ rộng và đảm bảo là không có gì cản trở các chuyển động của bạn.

Bước 3: Không sử dụng dầu bôi trơn

Không bao giờ được bôi kem hay bất cứ một loại dầu bôi trơn nào lên cột vì điều này cực kỳ nguy hiểm.
Bạn nên lau cột từ trên xuống trước khi tập luyện để đảm bảo sự chắc chắn và độ bám khi bạn nắm cột.

Bước 4: Khởi động

Trước khi múa cột, bạn luôn luôn nhớ phải khởi động cơ thể để làm nóng người và làm dẻo dai các khớp. Đồng thời, kiểm tra xem bạn có đủ sức khỏe để bắt đầu luyện tập không vì múa cột đòi hỏi nhiều về thể chất.
Bước 5: Kẹp chân vào cột

Để bước lên cột, gập đầu gối lại và uốn bàn chân, ghì bàn chân vào cột ở chỗ uốn. Đẩy đầu gối hướng lên và ghì chân vào cột. Để chân này lên cao đến mức có thể và bám càng chắc với cột càng tốt.
Bước 6: Nâng cao người

Đưa hai tay lên quá đầu rồi dùng cả hai tay nắm lấy cột, giữ cho khủy tay cong. Ghì bụng vào cột để hỗ trợ thêm. Sau đó, áp cơ thể và đầu vào gần cột, dùng chân đẩy người lên và dùng tay kéo lên để nâng người lên cao.
Bước 7: Kẹp chặt cột bằng hai chân

Đưa chân còn lại vòng ra trước cột và kéo nó ghì lại vào cột. Bạn nên cảm nhận được sự kết nối giữa cột và gót chân, bắp chân, ngay trên đầu gối và bắp đùi. Hãy chắc chắn rằng hai đầu gối đang đặt đối diện qua cột và chân thấp hơn hơi cong một tí.

Bước 8: Trượt xuống

Duỗi chân thấp hơn ra phía trước và thả lỏng một trong hai bàn tay ra để trượt người xuống.

Bước 9: Thử nghiệm

Khi bạn đã cảm thấy tự tin với động tác này, bạn có thể thử nghiệm với việc thả tay ra, dang rộng chân thấp hơn ra phía trước hay gập cong ra phía sau. Đây là một cách tuyệt vời để tạo nên sức mạnh, sự cân bằng và chuẩn bị đôi chân cho những động tác khó hơn.

Related posts

Leave a Comment